Trường em

Trường song ngữ Lạc Hồng: Nhìn lại thành quả năm học 2014-2015

Năm học 2014-2015, Trường song ngữ Lạc Hồng tiếp tục gặt hái được thêm nhiều thành quả trong dạy và học. Những thành quả này tiếp tục khẳng định mô hình giáo dục mới tiên tiến mà những người sáng lập ra ngôi trường lựa chọn là hoàn toàn đúng đắn.

* Những thành quả ấn tượng

Theo Ban giám hiệu Trường song ngữ Lạc Hồng điểm nổi bật trong năm học 2014-2015 là nhà trường tiếp tục duy trì được thành tích thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Trường có 3 em tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh thì cả 3 em đều đoạt giải, trong đó có 1 giải ba và 2 giải khuyến khích. Đây là một thành quả rất đáng trân trọng, đặc biệt Trường song ngữ Lạc Hồng là trường ngoài công lập duy nhất có học sinh đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2014-2015.

Tiến sĩ Đỗ Thị Lan Đài, Chủ tịch HĐQT, Hiệu trưởng Trường song ngữ Lạc Hồng trao thưởng cho học sinh năm 2014-2015.
Tiến sĩ Đỗ Thị Lan Đài, Chủ tịch HĐQT, Hiệu trưởng Trường song ngữ Lạc Hồng trao thưởng cho học sinh năm 2014-2015.

Cô Nguyễn Ngọc Yến, Tổ trưởng bộ môn Tiếng Anh cho biết: Việc trang bị tiếng Anh cho học sinh được nhà trường đặc biệt coi trọng, chính vì vậy mà bộ môn này ngày càng được nhà trường đầu tư trọng điểm hơn về con người lẫn thiết bị phòng ốc học dạy và học. Đội ngũ giáo viên ngoại ngữ không chỉ có các thầy cô Việt Nam mà còn có giáo viên nước ngoài trực tiếp giảng dạy. Đó cũng là lí do vì sao Trường song ngữ Lạc Hồng luôn đạt giải cao tại các cuộc thi tiếng Anh do Sở GD-ĐT tổ chức.

Năm học vừa qua, trường có 8 học sinh đoạt giải tại cuộc thi IOE cấp tỉnh, gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì và 5 giải ba. Tại cuộc thi TOEFL PRIMARY cấp tỉnh trường có 9 học sinh lọt vào vòng 2, còn cuộc thi TOEFL JUNIOR có 3 học sinh lọt vào vòng 2. Trong năm học trường có tới 202 em đủ trình độ ngoại ngữ để đạt được chứng chỉ Anh văn của Đại học Cambridge (Anh Quốc).

Với sự tận tâm của đội ngũ thầy cô, bằng những phương pháp sư phạm mới để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, năm học vừa qua khối THCS và THPT của nhà trường có tới 86 em đoạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện, 221 em đoạt danh hiệu học sinh tiên tiến. Trong khi đó khối tiểu học cũng có tới 138 em đoạt danh hiệu học sinh tiên tiến. Theo Ban giám hiệu nhà trường, việc đánh giá chất lượng học sinh được đánh giá một cách rất nghiêm túc, bài bản, tuyệt đối không chạy theo thanh tích để cả học sinh lẫn phụ huynh luôn biết được lực học và sự tiến bộ của con em mình.

Chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học, Trường song ngữ Lạc Hồng còn có nhiều hoạt động ngoại khóa nhằm rèn luyện kỹ năng cho các em học sinh. Tại hội thi “Sáng tạo Robocon năm 2014” do tỉnh tổ chức em Nguyễn Lý Quỳnh Như lớp 9A đã xuất sắc giành giải nhất, trong khi đó em Trần Đăng Quang và Nguyễn Như Ngọc đoạt được 2 giải khuyến khích. Trường còn được Tỉnh đoàn tặng bằng khen về thành tích Tháng thanh niên năm 2015.

* Những bài học quý báu

Theo Ban giám hiệu Trường song ngữ Lạc Hồng, thành quả mà nhà trường đạt được trong năm học 2014-2015 là rất đáng phấn khởi. Đó chính là công sức của quá trình tập hợp và xây dựng một đội ngữ sư phạm khoa học, tâm huyết,  không ngừng được bồi dưỡng nâng cao trình độ. Không thể không kể đến phương pháp biên chế lớp học một cách khoa học, điều kiện trường lớp và thiết bị dạy và học hiện đại để mọi học sinh đều được quan tâm và hưởng thụ một môi trường sư phạm tốt nhất, chuyên nghiệp nhất mà nhà trường đang hướng tới.

* Đôi nét về Trường song ngữ Lạc Hồng

-Thành lập năm 2011 bởi NGND-TS Đỗ Hữu Tài; Chủ tịch HĐQT, Hiệu trưởng TS Đỗ Thị Lan Đài.

-Năm học 2013-2014: 6 giải học sinh giỏi cấp tỉnh, 100% học sinh đậu tốt nghiệp THPT; Giải khuyến khích cuộc thi sáng chế toàn quốc năm 2013 đề tài thiết kế robot thùng rác thông minh….

-Năm học 2014-2015: 3 giải học sinh giỏi cấp tỉnh; 8 IOE cấp tỉnh; 202 đạt chứng chỉ Anh ngữ Đại học Cambridge (Anh Quốc); 1 giải nhất và 2 giải nhì cuộc thi sáng tạo robot cấp tỉnh…

Thầy Khương Văn Quang, Phó Hiệu trưởng Trường song ngữ Lạc Hồng, chia sẻ: Chất lượng đầu vào học sinh của trường, nhất là học sinh lớp 10 một số em còn mất căn bản, tuy nhiên với quan điểm và phương pháp biên chế lớp không chạy theo số lượng, chỉ tối 25 học sinh/lớp nên mọi học sinh đều được giáo viên quan tâm sâu sát. Những học sinh có lực còn yếu hơn sẽ được giáo viên kèm cặp nhiều hơn nhưng không gây áp lực cho các em.

Thầy Quang cho biết thêm: “Những học sinh bị mất căn bản khi bắt đầu vào học tập tại Trường song ngữ Lạc Hồng chỉ sau một học kỳ hoặc sau một năm học là lấy lại được căn bản để tiếp thu chương trình mới. Các em không còn ngại học, ngại đến trường mà ngược lại luôn có cảm nhận mỗi ngày đến trường thực sự là một ngày vui”.

Chị Trịnh Ngọc Hương phụ huynh có con học tập tại Trường song ngữ Lạc Hồng, cho hay: “Khi mới chuyển con sang học Trường song ngữ Lạc Hồng tôi có chút lo lắng nhất định. Tuy nhiên, chỉ sau một học kỳ con tôi đã chuyển biến rõ rệt, cuối năm học 2014-2015, cháu đã được công nhận là học sinh tiên tiến”. Sự chuyển biến rõ nét nhất mà chị Hương thấy ở con mình, đó là con chị không còn bị áp lực học tập, ngại đến trường như trước, thay vào đó là sự chủ động học tập.

Diễm Nhi - Baodongnai.com.vn
Song ngữ Lạc Hồng, 25/06/2015 - 08:16:11

Song Ngữ Lạc Hồng, LHBS 2014, kết quả, thành tích